Nằm trong top 3 “ông lớn” của ngành viễn thông di động tại Việt Nam, VinaPhone đang nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng để mang đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất. Chính vì thế, khi xu hướng và thị hiếu người dùng thay đổi, mục tiêu kinh doanh và độ nhận diện cũng sẽ được làm mới, điều này thể hiện rõ ở Logo VinaPhone. Hôm nay, hãy cùng Goiuudai tìm hiểu về ý nghĩa logo của nhà mạng để xem nhà mạng đã phát triển như thế nào nhé!
Tổng quan chung về Tập đoàn VinaPhone
Công ty Dịch vụ Viễn Thông VinaPhone là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Công ty được thành lập vào ngày 26 tháng 6 năm 1996 và có tên thương mại là VinaPhone.
VinaPhone hiện đang hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động, cung cấp các dịch vụ về GSM, 3G,… và còn nhiều lĩnh vực khác. Nhà mạng này được xem như là đơn vị kinh doanh chủ lực và quan trọng nhất của VNPT khi có hơn 103.000 điểm bán kinh doanh phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành phố.
Ngày 11/8/2015, Tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT – Vinaphone chính thức được ra mắt.
Tính đến năm 2018, VinaPhone đã chiếm 21% thị trường di động và đang giữ vị trí số 2 trong các nhà mạng cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam.
Từ khi thành lập đến nay, nhà mạng đã đạt được rất nhiều thành tựu, trong đó phải kể đến như:
- Năm 2011: Đạt được giải thưởng quốc tế “Băng rộng thay đổi cuộc sống”.
- Năm 2017: Nằm trong “Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam” do Brand Finance định giá; là “Nhà cung cấp băng rộng tốt nhất Việt Nam” và “Nhà cung cấp các dịch vụ ICT tốt nhất Việt Nam 2017” do trung tâm International Finance Magazine (IMF) bình chọn và trao thưởng.
- Năm 2018: Nằm trong “Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” do Forbes Việt Nam trao tặng và đạt giải thưởng Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương với dự án các giải pháp kinh doanh xuất sắc.
- Tính đến năm 2019, tổng sản phẩm dịch vụ chính của VinaPhone theo số liệu gồm: dịch vụ điện thoại di động với hơn 34 triệu thuê bao tại Việt Nam; Dịch vụ cố định chiếm 90% tổng thị phần thuê bao cố định; Dịch vụ truyền hình (MyTV) có 1 triệu khách hàng tham gia và một số sản phẩm CNTT ở các lĩnh vực khác nhau.
Logo VinaPhone cũ và mới mang ý nghĩa gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng logo của các công ty là mối quan tâm của không ít người. Dưới đây là tất cả các thông tin mà logo mới và cũ của VinaPhone thể hiện:
Logo cũ của Vinaphone
Logo cũ của VinaPhone lấy ý tưởng từ hình ảnh 3 giọt nước kết nối với nhau một cách mềm mại và uyển chuyển song lại vô cùng mạnh mẽ. Theo cách hiểu của người Phương Đông, 3 giọt nước liên kết với nhau thể hiện sự “KẾT NỐI – LAN TỎA”. Đây là một thông điệp mang tính chất đặc trưng trong ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Các giọt nước bên trong logo của VinaPhone tạo thành 3 hình chữ “V”. “V” đầu tiên có nghĩa là VinaPhone – tên thương hiệu; “V” còn lại nghĩa là Việt Nam – nét văn hóa dân tộc; “V” cuối cùng là “victory”, hiểu theo tiếng Anh là sự chiến thắng.
Hai giọt nước phía trên Logo như đang vươn cao, vươn xa, nhất quán với câu khẩu hiệu của VinaPhone là “Không ngừng vươn xa”, bất ngờ tạo nên một thông điệp vô cùng mạnh mẽ. Đây cũng chính là những thông điệp, ý nghĩa mà biểu tượng logo m,à nhà mạng muốn truyền tải. Đó là một VinaPhone đầy nội lực với khát khao vươn xa, vươn cao mãnh liệt trong tương lai.
Ngoài ra Logo VinaPhone còn được thiết kế với các đường nét uyển chuyển, thống nhất tượng trưng cho tinh thần đoàn kết và sự gắn bó dài lâu bên trong nội bộ công ty.
Màu sắc trong logo đơn giản, chỉ sử dụng một màu xanh dương nhẹ nhàng nhưng mát mắt. Tông màu mang ý nghĩa của sự tin cậy, tính bảo đảm và sự bền vững. Bên cạnh đó, việc sử dụng gam màu xanh dương cho thiết kế logo còn mang đến một nét trẻ trung, hiện đại và mới mẻ.
Tổng thể logo đơn giản nhưng kết hợp với biểu tượng lại mang ý nghĩa tích cực, tốt đẹp. Logo truyền tải đầy đủ các thông điệp về sự kết nối và lan tỏa một cách mạnh mẽ, góp phần tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo.
Logo mới của Vinaphone
Hình ảnh logo mới nhất được nhà mạng VinaPhone chính thức sử dụng từ thời điểm năm 2015 đã thay đổi khá nhiều so với phiên bản cũ. Logo mới lược bỏ đi biểu tượng 3 giọt nước thể hiện tính liên kết. Không thể phủ nhận rằng logo mới đã trở nên cô đọng hơn, ấn tượng hơn vì không còn chứa các chi tiết rườm rà mang ý nghĩa ẩn giấu.
Mặt khác, logo VinaPhone đã sử dụng font chữ tiêu chuẩn nhất. Nét chữ không hoa mỹ hay phức tạp mà thiên về sự đơn giản, cứng cáp, tạo cái nhìn thiện cảm cho người xem. Logo cũng không còn các b ký tự được viết hoa. Tất cả đều sử dụng mẫu chữ viết thường tạo nên tính đối xứng trong bố cục. Điều này khá hợp với mắt nhìn và nhận được không ít lời khen từ mọi người. Như vậy, hình ảnh logo lại càng dễ in sâu vào tâm trí hơn, khiến người ta dễ dàng nhớ đến VinaPhone mỗi khi nhìn thấy một chiếc logo đơn giản, súc tích.
Mặc dù, logo VinaPhone hiện chỉ còn một dòng text màu xanh thuần túy nhưng nó vẫn thể hiện đầy đủ các mục tiêu cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm. Các thông điệp này đều gửi đến mỗi khách hàng hiện tại và cả những khách hàng ở trong tương lai của nhà mạng
Mọi người thường thấy màu xanh dương được ứng dụng rất nhiều trong việc thiết kế logo thương hiệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu hết được ý nghĩa thật sự ẩn giấu đằng sau nó. Về mặt hình ảnh, màu xanh dương tượng trưng cho sự bao la và rộng lớn. Về mặt ý nghĩa, logo thể hiện sự trung thành, tin tưởng và sự thấu hiểu. Logo của Vina sử dụng 100% màu sắc này và dụng ý khi sử dụng không thể nào rõ ràng hơn.
VinaPhone từ trước đến nay luôn xây dựng những mục tiêu nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Những giá trị vô hạn đó chính là “sự bao la” và “rộng lớn”. Về công tác CSKH, VinaPhone luôn lắng nghe, đó chính là “ sự tin tưởng” và “trung thành”. Bên cạnh đó, VinaPhone còn luôn “thấu hiểu” mọi nhu cầu của khách hàng và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn mỗi ngày để đáp ứng được những mong muốn đó từ phía khách hàng.
VinaPhone thu hút số lượng lớn khách hàng nhờ những yếu tố nào?
Việc sở hữu một khối lượng lớn khách hàng trung thành là điều mà rất nhiều nhà mạng mong ước. Vậy VinaPhone đã làm gì để có thể làm được điều đó? Dưới đây là 3 lý do chính giúp VinaPhone phát triển bền vững như vậy:
Cung cấp các gói cước với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn
Việc sử dụng những gói cước ưu đãi giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí cũng như gắn bó lâu dài với VinaPhone. Ví dụ, các thuê bao có nhu cầu thoại nhiều có thể lựa chọn sử dụng gói ALO hoặc gói gia đình. Gói ECO90 đang rất được ưa chuộng hiện nay chỉ có giá 90.000 đồng là đã có ngay 1000 phút nội mạng và 5GB Data tốc độ cao,…
Quá trình tính cước minh bạch, rõ ràng
Tất cả các thông tin liên quan đến cước phí, gói cước hay dịch vụ của VinaPhone đều được cung cấp một cách minh bạch, công khai. Khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu mọi lúc mọi nơi mà chỉ cần soạn tin theo cú pháp tin nhắn vô cùng đơn giản.
Hỗ trợ thanh toán cước phí dưới mọi loại hình thức
Với sự phát triển của công nghệ, nhà mạng cũng đã hỗ trợ các tiện ích thanh toán cước phí thông qua thẻ cào, tài khoản ngân hàng hoặc các loại ví điện tử VNPT Pay, MyVNPT.
Kết luận
Hơn 23 năm hình thành và phát triển, VinaPhone đã “không ngừng vươn xa” và dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Hy vọng rằng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích về ý nghĩa biểu tượng Logo VinaPhone và các ưu điểm của nhà mạng này. Ngoài ra, nếu các bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Goiuudai để được hỗ trợ kịp thời nhé!