Trong số các công ty viễn thông tại Việt Nam, Mobifone là một trong những cái tên phổ biến với tất cả mọi người. Với diện mạo logo đơn giản, MobiFone vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với người nhìn bởi sự phối hợp hài hòa giữa hai tông màu xanh với đỏ. Vậy sự kết hợp đó có ý nghĩa gì đặc biệt? Cùng Goiuudai tìm hiểu ngay ý nghĩa của Logo Mobifone nhé!
Giới thiệu chung về nhà mạng Mobifone
Tổng công ty Viễn thông MobiFone được thành lập vào ngày 16 tháng 4 năm 1993. Đây là doanh nghiệp đầu tiên tiến hành khai thác dịch vụ thông tin di động GSM 900/1800 tại thị trường Việt Nam. Công ty có tiền thân là Công ty Thông tin Di động Việt Nam (tên tiếng anh là Vietnam Mobile Telecom Services Company – VMS). Hiện tại, Mobifone đang có trụ sở chính tại tòa nhà MobiFone thuộc Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Mobifone đang hoạt động chính trên một số lĩnh vực như tổ chức thiết kế xây dựng, phát triển mạng lưới và triển khai cung cấp các dịch vụ mới về mạng di động. Các công nghệ hiện đại mà Mobifone đang triển khai bao gồm: công nghệ GSM 900/1800 và công nghệ UMTS 3G trên 63 tỉnh, thành phố.
Mobifone hiện tại đang có 20 phòng ban chức năng và 20 đơn vị trực thuộc trên khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam. Ngoài ra, MobiFone còn có 4 công ty con gồm: Dịch vụ kỹ thuật MobiFone, công ty Công nghệ MobiFone toàn cầu, công ty Dịch vụ gia tăng MobiFone và Công ty nghe nhìn toàn cầu.
Trải qua hơn 20 năm tồn tại và phát triển, Mobifone đã và đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Minh chứng cụ thể nhất là một trong 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông đứng đầu Việt Nam. Logo Mobifone cùng câu slogan ấn tượng không chỉ là dấu hiệu để người dùng dễ dàng nhận biết mà còn gắn liền với sự đổi mới trong chiến lược phát triển tương lai. Với thông điệp ý nghĩa cùng những hành động quyết liệt, MobiFone hy vọng có thể phát triển và đem đến nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa cho khách hàng.
Logo Mobifone mang ý nghĩa gì đặc biệt?
Logo của nhà mạng Mobifone lấy cảm hứng từ tên của thương hiệu “Mobifone”. Đặc biệt, MobiFone chú ý nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc phối kết hợp 2 tông màu xanh và đỏ.
Logo của Mobifone là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Sự quyết liệt của tông màu đỏ phối với sự mềm mại của tông xanh tượng trưng cho nét đẹp của hiện đại và truyền thống lâu đời.
Màu xanh dương trên chữ “Mobi” là gam màu thường được sử dụng trong các thiết kế logo. Bởi tông màu này mang phong cách trẻ trung, hiện đại lại vừa thể hiện lên sự uy tín, an toàn. Khi sử dụng gam màu này trong logo, nhà mạng Mobifone mong muốn truyền tải đến khách hàng một thông điệp là “sự ổn định” và “tin tưởng”.
Màu đỏ được sử dụng trên chữ “fone” của logo giúp MobiFone thu hút được sự chú ý của người nhìn. Bên cạnh đó, tông màu này còn có tác dụng làm cho hình ảnh logo trở nên nổi bật hơn khi kết hợp với màu xanh dương. Màu đỏ trong logo Mobifone thể hiện cho sự năng động, mạnh mẽ và quyết đoán. Theo cách hiểu của người Á Đông, màu đỏ còn tượng trưng cho niềm hạnh phúc, sự thịnh vượng cũng như may mắn.
Dấu chấm đỏ ngay phía trên chữ “i” của Logo Mobifone mang ý nghĩa cho sự khởi đầu của hàng loạt các sản phẩm mới mang tên Mobi như: Mobicard, Mobigold và Mobi4U….
Tổng thể, thiết kế logo di động MobiFone là sự thể hiện của 2 sắc thái hòa quyện, tạo ra sự cân đối, sự tin tưởng, tích cực và ấn tượng mạnh mẽ.
Ý nghĩa về câu khẩu hiệu mới của Mobifone
Thông điệp “Kết nối giá trị – Khơi dậy tiềm năng” được đặt ngay phía dưới logo của Mobifone vô cùng ấn tượng. Đây không chỉ là một slogan ý nghĩa với chính nhà mạng Mobifone mà slogan này còn đạt giải “Slogan ấn tượng năm 2015” trong chương trình “Thương hiệu Vàng – Logo và Slogan ấn tượng năm 2015” do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 25 tháng 11 năm 2015.
Slogan này được đổi mới từ “mọi lúc mọi nơi” sang “Kết nối giá trị, Khơi dậy tiềm năng”. Thời điểm này là ngay sau khi Mobifone chuyển đổi lên mô hình Tổng công ty và kinh doanh với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp cung cấp đa dịch vụ. Slogan mới ra đời đã đánh dấu một bước phát triển mới, gắn liền với chiến lược phát triển mới của Mobifone. Chính vì vậy, câu khẩu hiệu càng có ý nghĩa đặc biệt lớn lao hơn.
Slogan mang ý nghĩa thông điệp hướng tới sự phát triển toàn diện, bền vững dựa trên các mối quan hệ là khách hàng, đối tác và nhân viên.
Ngoài ra, “Kết nối giá trị, khơi dậy tiềm năng” còn mang ý nghĩa như một câu tuyên ngôn gắn liền với định hướng phát triển của Mobifone. Các chiến lược đó đều nhằm mục tiêu kinh doanh đa dịch vụ. Nguồn thu của Mobifone hiện nay đến từ 4 lĩnh vực chính là: Di động, Truyền hình, Bán lẻ, Dịch vụ đa phương tiện và Giá trị gia tăng. Đặc biệt, Mobifone đang triển khai chiến lược kinh doanh và phát triển thị trường dựa trên 6 yếu tố, gồm: Tư vấn, Đào tạo, Truyền thông, Liên kết, Phân khúc và Cộng hưởng. Sáu yếu tố này chính là sợi dây “Kết nối những giá trị – Khơi dậy mọi tiềm năng” của công ty, xã hội. Bên cạnh đó, MobiFone còn mong muốn mang đến những giá trị phục vụ tốt nhất cho cuộc sống con người, góp phần thúc đẩy tiến bộ xã hội.
Kết luận
Toàn bộ thông tin liên quan đến ý nghĩa của Logo MobiFone và Slogan đã được Goiuudai tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc đang tìm kiếm thông tin nào thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải quyết nhé!