Nhiều khách hàng cho biết họ đang gặp phải tình trạng đã bật dữ liệu di động nhưng không truy cập được mạng. Điều này, làm cho bạn cảm thấy bối rối vì không biết điện thoại của mình có đang bị hư hỏng ở bộ phận nào không. Vậy tại sao bật 4G mà không vào được mạng? Hãy theo dõi ngay bài viết của Goiuudai để biết cách khắc phục nhé.
Bật dữ liệu nhưng không vào được mạng là do đâu?
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, dữ liệu di động là mạng không thể thiếu đối với người dùng điện thoại di động. Kết nối này cho phép bạn tự do sử dụng các tính năng yêu cầu internet ngay cả khi bạn không thể kết nối với WiFi. Tuy nhiên, nhiều khách hàng hiện nay đang than phiền về việc đăng ký mạng nhưng không dùng được. Điều đó, làm cho trải nghiệm các tính năng trực tuyến của bạn gặp nhiều khó khăn.
Các nguyên nhân thường gặp
Nguyên nhân của trường hợp bạn không sử dụng được dữ liệu mạng mặc dù đã bật dữ liệu di động trên điện thoại là:
- Số dư tài khoản chính trên sim không đủ tiền để bạn sử dụng 4G. Điều đó, dẫn đến tình trạng bạn đã bật 4G mà không vào được mạng.
- Bạn đăng ký gói cước 4G của nhà mạng và đã dùng hết số lưu lượng data cho phép. Lưu ý rằng, với các gói cước hiện nay, khi dùng hết data tốc độ cao, số của bạn sẽ bị ngừng truy cập Internet, chứ không thể sử dụng với tốc độ thường như suy nghĩ của mọi người.
- Việc kết nối dữ liệu nhà mạng xảy ra lỗi. Cài đặt mạng trên máy có vấn đề hoặc cấu hình APN nhà mạng chưa được cấu hình trên máy của bạn. Đó là những nguyên nhân phổ biến khách hàng không thể truy cập Internet, dù đã bật dữ liệu di động.
Bên cạnh đó còn các nguyên nhân như:
Do yếu tố địa lý
Nếu thiết bị của bạn có hỗ trợ mạng 4G và đã đăng ký thành công gói trước đó nhưng không vào được mạng thì có thể do yếu tố địa lý. Hiện tại, nhà mạng viễn thông Viettel tuyên bố đã phủ sóng mạng 4G hầu hết trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Tuy nhiên, một số khu vực chưa hỗ trợ mạng 4G, dù bạn có đăng ký gói cước nào bạn cũng không thể sử dụng được.
Do chưa được kích hoạt sim
Một nguyên nhân khác khiến bạn không sử dụng được mạng có thể đến từ việc chưa được kích hoạt sau khi chuyển sang sim mới. Kích hoạt SIM 4G rất dễ dàng. Chỉ cần mở ứng dụng gọi điện, nhập số “*#*#4636#*#*” và nhấn nút gọi. Sau đó máy sẽ chuyển sang giao diện ẩn, bạn tiếp mục chọn thông tin điện thoại, chọn GSM/WCDMA/LTE Auto. Khi quá trình kích hoạt sim 4G đã hoàn tất. Bây giờ, bạn cần kiểm tra để đảm bảo bạn có thể sử dụng mạng 4G của mình bằng cách tắt mạng WiFi và bật tính năng này để sử dụng. Khi bật mạng di động của bạn biểu thị tượng cột 4G xuất hiện ở trên cùng. Trên cùng một màn hình, có nghĩa là SIM 4G đã được kích hoạt thành công.
Do bị lỗi sim
Sim của bạn bị lỗi cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng thuê bao không vào được mạng. Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không sử dụng được mạng 4G thì có thể thẻ sim của bạn đã bị lỗi. Biện pháp duy nhất trong trường hợp này là bạn mang sim đến đại lý ủy quyền của Viettel, nhờ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.
Cách khắc phục vấn đề bật dữ liệu nhưng không vào được mạng?
Khởi động lại máy
Như đa số những lỗi khác trên điện thoại, việc đầu tiên và đơn giản nhất là bạn khởi động lại điện thoại. Việc khởi động lại máy là điều cần thiết để cập nhật những thay đổi mới và tối ưu hệ thống sử dụng. Bởi vậy, nếu bật mạng nhưng vào được thì bạn cần làm là khởi động lại máy.
Thay vì cảm thấy hoang mang khi thiết bị của bạn đột ngột mất quyền truy cập mạng bằng kết nối 3G hoặc 4G, hãy thử một vài thao tác đơn giản sau:
Trước tiên, hãy kiểm tra thẻ SIM trong thiết bị của bạn. Nếu bạn chưa đăng ký gói cước 3G/ 4G của nhà cung cấp dịch vụ di động, bạn cần đảm bảo tài khoản chính của thẻ SIM của bạn có đủ để sử dụng mạng dữ liệu di động.
Nếu đang sử dụng gói 3G/ 4G nào đó, bạn nên kiểm tra xem dữ liệu được cung cấp đã cho phép sử dụng chưa và kiểm tra chế độ truy cập internet sau khi sử dụng hết dữ liệu này. Để được tư vấn cụ thể và miễn phí, vui lòng liên hệ trực tiếp tổng đài viên.
Bật chế độ máy bay trên điện thoại của bạn trong khoảng 1-2 phút, sau đó tắt nó đi. Hoặc thử khởi động lại máy. Điều này sẽ hoạt động nếu sự cố là do lỗi kết nối dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ.
Cài lại cấu hình APN của nhà cung cấp dịch vụ của bạn.
Với hệ điều hành IOS, bạn vào cài đặt chọn di động và mạng dữ liệu di động. Với hệ điều hành Android, bạn chọn cài đặt, ấn chọn sử dụng dữ liệu, nhấn dấu 3 chấm bên phải màn hình. Tiếp đến chọn mạng di động vào điểm truy cập, nhấp dấu (+) để thêm điểm truy cập.
Cách thực hiện có sự khác nhau giữa từng dòng máy nên bạn chú ý nhé.
Kết luận
Để không ai phải đặt câu hỏi tại sao bật 4G mà không vào được mạng hãy nhanh tay lưu lại những thông tin hữu ích này nhé. Đừng quên liên lạc với Goiuudai nếu cần hỗ trợ nhé. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.