Viettel được biết đến là một trong các Tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam hiện nay. Không chỉ có chỗ đứng vững chắc trong nước, Tập đoàn Viettel còn đang dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường quốc tế. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày một số nội dung liên quan đến ý nghĩa của Logo Viettel. Cùng theo chân Goiuudai tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Thông tin chung về Tập đoàn Viettel
Trước khi tiến hành tìm hiểu ý nghĩa đằng sau biểu tượng Logo Viettel, bạn đọc cần nắm bắt một số thông tin chung về lịch sử hình thành của công ty.
Lịch sử phát triển hùng mạnh của Tập đoàn Viettel
Năm 1989: Công ty điện tử thiết bị thông tin được thành lập và là tiền thân của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel).
Năm 1995: Đổi tên từ Công ty Điện tử thiết bị thông tin sang Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội và chính thức trở thành nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông lớn đứng thứ hai tại Việt Nam.
Năm 2000: Viettel được cấp giấy phép cung cấp thử nghiệm các dịch vụ điện thoại đường dài với công nghệ VoIP theo tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đó là thương hiệu 178 và đã được triển khai thành công.
Năm 2003: Viettel bắt đầu tập trung đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ viễn thông cơ bản và lắp đặt tổng đài. Đây cũng là cơ sở giúp đưa dịch vụ điện thoại cố định đi vào hoạt động tại thị trường lúc bấy giờ. Viettel cũng đã hỗ trợ thực hiện phổ cập điện thoại cố định tới tất cả các vùng miền trên cả nước với chất lượng phục vụ cao nhất, tốt nhất.
Năm 2004: Mạng di động 098 chính thức được đưa vào hoạt động, đánh dấu một bước ngoặt trong sự phát triển của nhà mạng Viettel.
Ngày 02/03/2005: Theo quyết định của Thủ tướng Phan Văn Khải (vào ngày 06/04/2004) và quyết định số 45/2005/BQP của Bộ Quốc phòng Việt Nam, công ty thành lập Tổng Công ty Viễn thông quân đội.
Ngày 05/04/2007, Công ty Viễn thông Viettel trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel được thành lập, trên cơ sở sát nhập 3 công ty nhỏ là Công ty Internet Viettel, Điện thoại cố định Viettel và Điện thoại di động Viettel.
Điểm qua những thành tựu nổi bật của Tập đoàn Viettel
Trong khu vực
- Tập đoàn đầu tư vào Campuchia, số 1 Campuchia về cơ sở, hạ tầng viễn thông.
- Doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đầu tiên nhận được sự đầu tư trực tiếp ra nước ngoài.
Trên Thế giới
- Nằm trong Top 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất Thế giới.
- Là Tập đoàn cung cấp mạng di động có tốc độ phát triển nhanh nhất Thế giới (theo sự bình chọn của Tạp chí Wireless intelligence).
- Nhận được giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại thị trường mới nổi” trong hệ thống Giải thưởng Frost&Sullivan Asia Pacific ICT Awards vào năm 2009.
- Là “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất Thế giới tại các nước đang phát triển” theo World Communication Awards 2009 đã bình chọn.
- Thương hiệu tại Campuchia là “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất Thế giới tại Thị trường đang phát triển.” do World Communication Awards 2011 bình chọn.
Trong nước
- Là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam trong ngành hàng Bưu chính – Viễn thông – Tin học.
- Là doanh nghiệp đầu tiên phá vỡ thế độc quyền trong ngành hàng Bưu chính Viễn thông tại Việt Nam.
- Là nhà mạng di động đứng đầu Việt Nam với việc cung cấp các dịch vụ GPRS trên toàn quốc, có 11.000.000 thuê bao.
- Doanh nghiệp số 1 Việt Nam về dịch vụ di động.
- Là doanh nghiệp có số trạm với độ bao phủ rộng nhất Việt Nam.
- Doanh nghiệp đứng thứ hai về vùng phủ dịch vụ PSTN, VoIP và ADSL tại Việt Nam.
- Đứng số một về tốc độ dẫn truyền cáp quang.
- Số một về mạng lưới các đại lý phân phối.
- Số một về quy mô tổng đài CSKH tại Việt Nam.
Giải thích ý nghĩa Logo Viettel chi tiết nhất
Logo cũ của Viettel
Logo cũ của Viettel được lấy ý tưởng từ hình ảnh “dấu ngoặc kép” với hàm ý vô cùng sâu sắc. Thông thường khi trích dẫn câu nói của bất kỳ ai, bạn có xu hướng đặt nội dung đó nằm trong ngoặc kép để thể hiện sự tôn trọng. Việc Viettel sử dụng hình ảnh dấu ngoặc kép cùng với câu slogan cho thấy thông điệp rõ ràng của Viettel: Hãy luôn thể hiện thái độ trân trọng với từng khách hàng.
Nhìn tổng thể, thiết kế logo có dạng hình elip chuyển động. Ở trung tâm là dòng chữ thương hiệu VIETTEL tượng trưng cho sự vận động, phát triển không ngừng theo văn hóa Phương Tây. Đồng thời đây cũng là biểu tượng cho âm dương hòa quyện theo cách hiểu của văn hóa Phương Đông.
Logo sử dụng 3 tông màu chủ đạo là xanh lá, vàng đất và nền trắng. Sự kết hợp này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giao thoa của “thiên thời-địa lợi-nhân hòa”, thể hiện đúng nét triết lý phương Đông, theo định hướng trân trọng những điều trong tự nhiên và con người. Màu xanh lá là màu đại diện cho khát vọng vươn lên mãnh liệt ứng với “thiên thời”. Màu vàng là màu của đất, là màu của sự ấm áp, gần gũi tương ứng với “địa lợi”. Cuối cùng, màu trắng trong logo thể hiện lên sự chân thành, ngay thẳng ứng với “nhân hòa”.
Tổng thể logo nhất quán theo định hướng về sự “trân trọng” từ biểu tượng, màu sắc chủ đạo và câu slogan. Điều này giúp cho logo của nhà mạng trở nên gần gũi, ấn tượng hơn với mọi người.
Logo Viettel mới
Với sứ mệnh: “Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới”, Viettel mong muốn thể hiện sự thay đổi trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình. Bởi mục tiêu mà nhà mạng đặt ra là trở thành nhà cung cấp các dịch vụ số tiên phong và chủ lực, nhất là trong thời đại số, khi xã hội đang chuyển dịch vô cùng mạnh mẽ.
Vào cuối năm 2020, Viettel đã chính thức hình thành 06 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm có: Hạ tầng số, Giải đáp số, Nội dung số, Tài chính số, An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.
Theo đó, việc định vị lại giúp thương hiệu trở nên phù hợp hơn với các chiến lược và tầm nhìn mới đã được Viettel tuyên bố và thực hiện trong thực tế. Việc làm này đã giúp Viettel khẳng định doanh nghiệp không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mang hình thức đơn vị.
Logo mới của Viettel mang tông màu chủ đạo là màu đỏ. Màu biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc với ý nghĩa thể hiện sự trẻ trung, khát khao, niềm đam mê và sự năng động. Slogan cũng đã được thay đổi trở nên rút gọn hơn: “Viettel – theo cách của bạn”.
Slogan Viettel
Slogan cũng là một trong những yếu tố có mặt trong hình ảnh Logo Viettel. Vậy câu nói ấy mang ý nghĩa cũng như thể hiện điều gì về Tập đoàn Viettel. Dưới đây là lời lý giải chi tiết cho thắc mắc trên:
Slogan cũ: “Hãy nói theo cách của bạn”
“Cách của bạn” hay còn được hiểu là khách hàng hãy nói theo cách của riêng mình. Đây là thông điệp mang tính khuyến khích, cổ vũ khách hàng hãy bày tỏ nguyện vọng, nhu cầu hay quan điểm theo cách họ nghĩ để Viettel có thể hiểu và đáp ứng. Chỉ với một câu nói đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc, Viettel càng chứng tỏ cho khách hàng thấy được sự tôn trọng từ phía nhà mạng. Cũng nhờ thông điệp đó và định hướng lắng nghe khách hàng, Viettel mới có thể phát triển và mở rộng mạnh mẽ qua bao năm tháng.
Slogan mới: “Theo cách của bạn” – “ Your way”
Sau khi tiến hành thay đổi Logo Viettel, nhà mạng cũng đã công bố câu khẩu hiệu mới. Câu nói đã được rút gọn và ít chữ hơn so với câu slogan cũ. Thay vì “Hãy nói theo cách của bạn” thì giờ đây được rút gọn thành “Theo cách của bạn”. Mặc dù, câu slogan mới ít chữ hơn nhưng phạm vi ý nghĩa lại rộng hơn và cấp độ cũng cao hơn trước kia.
Ông Lê Đăng Dũng, Nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel giải thích về câu khẩu hiệu mới rằng “Trước đây khách hàng mong muốn Viettel phục vụ gì thì cần phải nói ra. Tuy nhiên, bây giờ khách hàng không cần nói nữa mà Viettel sẽ tự hiểu ý và phục vụ ngay lập tức”. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ 4.0 hiện nay, khách hàng không còn phải nói ra, không chỉ ở lĩnh vực viễn thông mà ở các dịch vụ số khác.
“Theo cách của bạn” mang ý nghĩa khuyến khích khách hàng thể hiện chính mình, tự tin toả sáng và làm những điều mình mong muốn.
Với khẩu hiệu cũ “hãy nói theo cách của bạn”, Viettel được biết như một nhà mạng cung cấp dịch vụ thoại, tin nhắn và Internet. Còn với slogan “Theo cách của bạn”, thương hiệu Viettel lúc này đã trở thành là một nhà cung cấp dịch vụ số. Đặc biệt không riêng dịch vụ viễn thông, Viettel có thể cung cấp cả một hệ sinh thái số.
Kết lại, với câu khẩu hiệu cũ, khách hàng được đặt vào vị trí trung tâm thì với câu khẩu hiệu “Your way” khách hàng vẫn là tâm điểm nhưng được mở rộng hơn và ở một tầm cao mới.
Kết luận
Như vậy, thông tin chi tiết về ý nghĩa Logo Viettel đã được Goiuudai cập nhật trong bài viết hôm nay. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nêu ra một số nội dung khác liên quan đến Tập đoàn Viettel. Trường hợp, khách hàng muốn biết thêm thật nhiều thông tin về các nhà mạng hoặc gói cước thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ và cung cấp dịch vụ ngay nhé!