Chặn cuộc gọi Viettel và tin nhắn rác nhanh chóng chỉ với một số thao tác đơn giản

Bạn cảm thấy phiền khi nhận được quá nhiều cuộc gọi và tin nhắn rác? Vậy thì hãy thực hiện cách chặn cuộc gọi và tin nhắn dành cho thuê bao ViettelGoiuudai giới thiệu ngay sau đây. Với các thao tác đơn giản, bạn có thể biết chặn và an tâm liên lạc với những người mà bạn thật sự cần.

Hướng dẫn cách đăng ký chặn cuộc gọi đến từ Viettel hoàn toàn miễn phí

Điện thoại là một công cụ hữu ích giúp con người có thể liên lạc với nhau. Tuy nhiên có những trường hợp bạn không muốn bị làm phiền bởi bất kỳ cuộc gọi đến nào. Hiểu được vấn đề đó, Goiuudai sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tất cả cuộc gọi đến một cách đơn giản, nhanh chóng:

Thông tin chi tiết về dịch vụ chặn cuộc gọi

Đối tượng áp dụng của dịch vụ

Đối tượng áp dụng cho dịch vụ này là tất cả các thuê bao của nhà mạng Viettel đều có thể được sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi đến.

Tính năng dịch vụ

Tính năng chặn cuộc gọi đến từ nhà mạng Viettel hiện nay cho phép người dùng chặn tất cả cuộc gọi đến hoàn toàn miễn phí.

Các lưu ý khi sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi

Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi đến trên SIM của nhà mạng Viettel. Bạn vẫn có thể đăng ký những gói cước và dịch vụ 3G/4G và sử dụng chúng bình thường.

Khi bạn đã đăng ký chặn tất cả cuộc đến từ các số, bạn sẽ không ai gọi được cho bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn vẫn muốn liên lạc lại bình thường thì chỉ cần thực hiện mở chặn.

Trước khi thực hiện chặn tất cả các cuộc gọi, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Hoàn toàn miễn phí đăng ký: Đây là gói cước miễn phí dành cho tất cả các thuê bao của nhà mạng Viettel. Đặc biệt, bạn không cần bất cứ điều kiện nào cũng có thể đăng ký.
  • Các thuê bao đều sẽ bị chặn 1 chiều: Sau khi thực hiện, bạn không còn nhận được bất cứ cuộc gọi đến nào, kể cả cuộc gọi của người thân, bạn bè.
  • Bạn vẫn có thể gọi đi: Dịch vụ này chỉ chặn các cuộc gọi đến nhưng không làm ảnh hưởng đến các cuộc gọi đi từ thuê bao của bạn.
Chặn cuộc gọi đến và tin nhắn rác cho thuê bao Viettel chỉ với một số thao tác đơn giản
Chặn cuộc gọi làm phiền từ các thuê bao khác

Cách chặn tất cả cuộc gọi đến cho thuê bao Viettel

Để chặn tất cả cuộc gọi đến thuê bao của mình, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn cần tiến hành đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi đến Viettel. Hướng dẫn dưới đây là cách thực hiện trên hệ điều hành iPhone và với Android có thể thực hiện tương tự.

Mở Tin nhắn – Nhận chọn biểu tượng Tin nhắn mới ở góc bên phải màn hình – Soạn tin nhắn theo cú pháp DK CHAN gửi 110 – Nhấn nút gửi.

Bước 2: Thực hiện chặn cuộc gọi

Sau khi đăng ký dịch vụ chặn các cuộc gọi đến Viettel thành công, bạn hãy kích hoạt bằng cách: Truy cập vào phần Điện thoại và nhập cú pháp *35*mật khẩu#. Sau đó nhấn nút gọi. Trong những trường hợp này, mật khẩu được mặc định là 0000.

Nếu bạn đã đổi mật khẩu trước đó thì hãy liên hệ với tổng đài viên của nhà mạng Viettel để được cấp lại.

Sau đó, hệ thống sẽ gửi cho bạn tin nhắn thông báo đã Kích hoạt thành công, bạn chỉ cần nhấn chọn Bỏ qua là xong.

Chặn cuộc gọi đến và tin nhắn rác cho thuê bao Viettel chỉ với một số thao tác đơn giản

Làm thế nào để kiểm tra số điện thoại bị chặn Viettel?

Bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách dưới đây để kiểm tra danh sách số điện thoại chặn. Hướng dẫn cụ thể của từng cách như sau:

Soạn tin nhắn 

Để xem danh sách các số bị chặn cuộc gọi Viettel, bạn có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: DNS gửi 909

Trong trường hợp muốn kiểm tra để biết một thuê bao có đang đang bị chặn hay không thì bạn chỉ cần soạn: KTSĐT SĐT gửi 909

Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được SMS thông báo từ 909 về các số thuê bao nào đang bị chặn. Khi đó, bạn có thể xóa, thêm hoặc giữ nguyên danh sách mình đã chặn để có thể yên tâm tiếp tục liên lạc cùng mọi người.

Gọi tổng đài 

Bạn cũng có thể liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Viettel để được nhân viên hỗ trợ  tra cứu. Tuy nhiên, bạn nên gọi bằng chính sim đăng ký dịch vụ. Nếu gọi bằng số khác, bạn cần cung cấp thông tin chính chủ thì nhân viên mới có thể kiểm tra giúp bạn.

Cách chặn tin nhắn rác Viettel cho những ai chưa biết

Bên cạnh những cuộc gọi làm phiền thì tin nhắn rác cũng là một vấn đề khiến nhiều người cảm thấy bức bối. Vậy làm cách nào để có thể chặn được những tin nhắn đó? Dưới đây là lời giải đáp chi tiết của Goiuudai:

Cách 1: Chặn qua đầu số 5656

Tổng đài 5656 được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đưa vào sử dụng để nhận phản ánh về tin nhắn rác và các cuộc gọi rác. Để đăng ký từ chối nhận tin nhắn rác, bạn có thể soạn tin nhắn: DK DNC gửi 5656.

Để phản hồi việc nhận được tin nhắn rác, bạn hãy soạn tin nhắn theo hướng dẫn sau: S <Số điện thoại phát tán quảng cáo> <Nội dung quảng cáo>

Các tin nhắn khi soạn theo cú pháp trên đều sẽ được gửi tới tổng đài 5656 và hoàn toàn được miễn phí cước.

Chặn cuộc gọi đến và tin nhắn rác cho thuê bao Viettel chỉ với một số thao tác đơn giản

Cách 2: Chặn qua trang web VNCERT

Ngoài cách trên bạn còn có thể chặn tin nhắn qua VNCERT. Cổng TTĐT phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác (VNCERT) do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) hình thành nhằm mục đích giúp người dân giải quyết các vấn đề liên quan đến tin nhắn và các cuộc gọi rác.

Đầu tiên bạn cần truy cập trực tiếp vào trang chủ Chongthurac. Trên thanh công cụ, bạn nhấn chọn Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác. 

Sau đó, bạn nhập lần lượt các thông tin mục Loại phản ánh, Nguồn phát tán (số điện thoại phát tán), Số điện thoại phản ánh (Số điện thoại của bạn) và Nội dung các tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Nếu có bằng chứng là hình ảnh, âm thanh hoặc video clip, bạn cũng có thể Upload lên bằng định dạng mà Website cho phép. Cuối cùng bạn bấm chọn vào ô phản ánh.

Sau khi hoàn tất các bước sẽ có một tin nhắn là mã OTP được gửi đến điện thoại của bạn. Hãy nhập mã OTP này vào trang web và bấm Hoàn thành. 

Kết luận 

Trên đây, Goiuudai đã hướng dẫn bạn cách chặn cuộc gọi cũng như tin nhắn rác vô cùng hiệu quả. Hy vọng sau bài viết này, bạn không còn bị làm phiền bởi những tin nhắn và cuộc gọi nữa. Để biết thêm thông tin hãy liên hệ tới số tổng đài Viettel để được tư vấn chi tiết hơn nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *