Nhắc đến Viettel Post, phần lớn các bạn đều biết đây là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hoá và thư tín lớn trong nước. Mạng lưới chuyển phát nhanh rộng lớn, có mặt tại khắp các tỉnh thành. Vậy khái niệm Viettel Post là gì? Có bao nhiêu cách kiểm tra đơn hàng Viettel Post? Cùng Goiuudai tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Khái niệm Viettel Post là gì?
Viettel Post là tên viết tắt của Tổng công ty Cổ phần bưu chính Viettel, thành lập vào ngày 01 tháng 07 năm 1997. Tiền thân của công ty là trung tâm phát hành báo chí với nhiệm vụ chủ yếu là phục vụ các cơ quan Quân đội thuộc Bộ Quốc phòng.
Hiện nay, Cơ cấu tổ chức của Viettel Post gồm 04 công ty thành viên. Đó là: Công ty TNHH MTV Bưu chính Viettel Tp. Hồ Chí Minh; Công ty TNHH MTV Bưu chính Viettel Tp.Hà nội; Công ty TNHH MTV Bưu chính Liên tỉnh và Công ty TNHH Bưu chính Viettel Cambodia. Bên cạnh đó, Tổng công ty còn có 61 chi nhánh trên toàn quốc với hơn 3000 cán bộ công, nhân viên đang làm việc.
Trải qua sự nỗ lực và phát triển không ngừng, Viettel Post đã và đang ngày càng mở rộng dịch vụ chuyển phát hàng hoá cũng như hoàn thiện về chất lượng dịch vụ. Công ty hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về chuyển phát. Trong đó có hàng loạt các bưu cục, các trung tâm khai thác và mạng lưới rộng khắp 100% các tỉnh, thành trên toàn quốc.
Điểm mạnh lớn nhất của Viettel Post là độ bao phủ sóng khắp cả nước, bao gồm:
- Phủ rộng 100% mạng lưới chuyển phát bao gồm cả các huyện đảo trên toàn lãnh thổ của Việt Nam.
- Bưu cục (điểm nhận thư chuyển phát nhanh) với số lượng gần 680 bưu cục, trong đó có 300 bưu cục cấp; 380 bưu cục cấp 2 và 3
- Có hơn 300 đại lý nhận và chuyển phát thư hàng trên toàn quốc.
- Có gần 1000 các phương tiện vận chuyển với đủ trọng tải như xe đầu kéo rơ-mooc, xe container,… đảm bảo phục vụ khách hàng một cách kịp thời, nhanh chóng và an toàn.
Điểm danh các dịch vụ chuyển phát nhanh mà ViettelPost cung cấp
Hiện nay, ngành nghề kinh doanh chính của Viettel Post là chuyển phát nhanh các loại bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa và dịch vụ bưu chính. Bên cạnh đó, công ty còn kinh doanh thương mại trên các trang mạng bưu chính, thương mại điện tử, dịch vụ viễn thông và ủy thác xuất nhập khẩu, Logistics hay vận tải,…
Dưới đây là một số dịch vụ chuyển phát nhanh chủ yếu mà Viettel Post hiện đang cung cấp:
- Dịch vụ chuyển phát/giao hàng nhanh (VCN)
- Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT)
- Dịch vụ chuyển phát/giao hàng tiết kiệm (VTK)
- Dịch vụ cộng thêm
- Dịch vụ chuyển phát giao hàng thu tiền/ Ship COD
- Dịch Vụ Logistic
- Dịch Vụ Thương mại điện tử, …
Top 5 cách kiểm tra đơn hàng Viettel Post chính xác nhất
ViettelPost là một đơn vị chuyển phát đang rất được ưa chuộng hiện nay. Khi khách hàng gửi bưu kiện, Viettel sẽ cung cấp cho bạn một mã vận đơn tương ứng với bưu kiện đó. Dựa theo mã vận đơn này, bạn có thể biết được bưu kiện của mình hiện đang ở đâu, đã phát đến tay người nhận hay chưa. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 5 cách tra cứu mã vận đơn và kiểm tra bưu kiện Viettel Post ngay trên thiết bị điện thoại nhé!
Tra cứu đơn hàng thông qua Website
Ưu điểm: Bạn có thể tra cứu được nhiều đơn hàng cùng lúc, tối đa là 30 đơn.
Nhược điểm:
-
Bạn không thể biết phí vận chuyển.
-
Bạn cần phải biết chính xác mã vận đơn.
Các bước tra cứu cụ thể là:
Bước 1: Truy cập vào trang web của Viettel Post
Bước 2: Nhập mã vận đơn vào ô mã vận đơn rồi tiếp tục chọn vào Tra cứu.
Bước 3: Lúc này các thông tin về đơn hàng của bạn sẽ hiển thị trên màn hình, bao gồm: Trạng thái vận chuyển (thành công, đang chuyển hay đang lấy hàng,…), trạng thái chi tiết đơn hàng ( đang được vận chuyển tới bưu cục nào?) và dịch vụ bạn đang sử dụng,…
Tra cứu đơn hàng thông qua ứng dụng Viettel Post
Ưu điểm:
- Thông tin đơn hàng rõ ràng và đầy đủ hơn.
- Nhanh chóng, khách hàng không cần phải biết mã vận đơn khi tra cứu.
Nhược điểm:
- Khách hàng chỉ có thể xem được thông tin đơn hàng qua tài khoản mình đăng ký.
- 1 lần tra cứu chỉ có thể xem thông tin của 1 vận đơn.
Hướng dẫn cách kiểm tra đơn hàng Viettel sau đây được thực hiện trên thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Tuy nhiên cách làm này hoàn toàn tương tự với các hệ điều hành khác nên bạn có thể tham khảo qua:
Bước 1: Nhấn chọn mục Đơn hàng như hình bên dưới để xem tất cả các đơn hàng được gửi bằng số điện thoại mà bạn đang nhập vào ứng dụng Viettel Post.
Lưu ý: App Viettel Post chỉ hiển thị được các đơn hàng được gửi bằng số điện thoại đã đăng ký, bạn không thể xem được mã vận đơn khác từ số điện thoại khác.
Bước 2: Các thông số bên trong App cũng tương tự như trên website (trạng thái đơn hàng, trọng lượng và dịch vụ vận chuyển,…). Tuy nhiên, app sẽ hiển thị thêm phí vận chuyển để người mua và người bán có thể dễ dàng nhận biết.
Tra cứu thông qua Fanpage Viettel Post
Ưu điểm:
- Độ chính xác và an toàn cao
- Khách hàng có thể tra cứu bao nhiêu đơn hàng đều được
Nhược điểm: Mất khá nhiều thời gian để chờ đợi phản hồi
Hướng dẫn tra cứu:
Bạn chỉ cần truy cập vào Fanpage của Viettel Post (có tick xanh) và nhấn vào mục Nhắn tin. Tại đây, bạn hãy nhắn tin trực tiếp cho admin và cung cấp mã vận đơn để được nhân viên hỗ trợ tra cứu.
Tra cứu đơn hàng thông qua tin nhắn
Ưu điểm:
- Việc tra cứu diễn ra nhanh và chính xác
- Miễn phí cước nếu là thuê bao của nhà mạng Viettel
Nhược điểm:
- Mỗi tin nhắn, bạn chỉ tra cứu được một mã đơn.
- Việc tra cứu sẽ tính phí với các nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile. Cước phí sẽ được tính theo phí nhắn tin mà mỗi nhà mạng quy định.
Để thực hiện việc tra cứu, bạn chỉ cần thực hiện theo cú pháp: Track_mã vận đơn gửi 178.
Lúc này, tổng đài sẽ gửi tin nhắn thông báo kết quả cho bạn. Chi tiết thông tin đơn hàng sẽ bao gồm thông tin: nơi gửi hàng, ngày gửi, dịch vụ mà bạn sử dụng, trọng lượng cũng như tổng cước, trạng thái đơn hàng.
Tra cứu đơn hàng thông qua tổng đài Chăm sóc khách hàng
Ưu điểm:
- Tra cứu thông tin nhanh, chính xác và đơn giản.
- Được phép tra cứu nhiều mã đơn.
Nhược điểm:
Bạn sẽ bị tính cước phí và được tính theo quy định mà mỗi nhà mạng đưa ra.
Nếu như những cách làm trên không khiến bạn hài lòng, hãy thử gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel Post là 1900 8095. Tiếp theo đó là:
- Nhấn phím 1: hỗ trợ tra cứu đơn hàng trong nước.
- Nhấn phím 2: hỗ trợ tra cứu đơn hàng quốc tế.
- Nhấn phím 3: hỗ trợ dịch vụ vận chuyển trên đa phương thức My Go.
Lưu ý: Khi sử dụng dịch vụ này, cước phí sẽ được tính theo quy định của từng nhà mạng.
Kết luận
Trên đây là 5 kiểm tra đơn hàng Viettel Post nhanh chóng và chính xác nhất mà Goiuudai đã tổng hợp và gửi đến các bạn đọc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần lời giải đáp, các bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi. Goiuudai chuyên cung cấp các gói cước từ các nhà mạng cũng như luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.